Những sai lầm phổ biến nghiêm trọng khi tập Gym giảm cân cho nữ 2021

Những sai lầm phổ biến nghiêm trọng khi tập Gym giảm cân cho nữ 2021: Giảm cân ở nữ hay nam là 1 quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn, công sức và thời gian. Tập luyện mỗi ngày nhưng không có kết quả? Rất có thể bạn đã mắc phải một vài sai lầm khi tập gym dưới đây hoặc thậm chí là tất cả. Nếu bạn đã mất rất nhiều thời gian, công sức cho việc tập gym giảm cân mà vẫn không mang lại kết quả gì thì hãy xem lại quá trình tập luyện của mình, những bài tập… Hãy cùng theheso điểm mặt 10 sai lầm phổ biến nghiêm trọng khiến bạn giảm cân cố gắng đến mức nào vẫn thất bại.

Không đổi bài tập thường xuyên

Thực tế có nhiều chị em đến phòng tập gym mới mục đích giảm cân, giảm mỡ, nhưng khi tập lại chỉ tập trung vào những bài tập bụng, tập mông với mong muốn eo thon, mông nở.

Nhưng có thể bạn chưa biết, không có bài tập chuẩn nào làm tan mỡ bụng ngay được. Vì các mô mỡ tại đây là các mô mỡ cứng, cực kỳ khó giảm. Do đó cần kết hợp nhiều bài tập, nhiều nhóm cơ như chống đẩy, squat,… thì mới thấy được hiệu quả.

Không tăng cường độ tập

Một sai lầm nữa là không tăng cường độ tập. Mới đầu khi đi tập bạn nên tập với cường độ nhẹ, vừa phải để cơ thể thích ứng dần, cũng như tránh việc bị căng cơ, giãn cơ quá mức vào hôm sau.

Tuy nhiên khi cơ thể đã dần quen thì bạn phải tăng dần cường độ tập thì mới hiệu quả được. Vì khi cơ thể đã quen với cường độ tập của bạn thì hiệu quả giảm calo sẽ không còn. Về sau các bài tập sẽ dần không đốt nhiều calo như trước nữa.

Không tập trung vào những bài tập cardio giảm cân

Những sai lầm phổ biến nghiêm trọng khi tập Gym giảm cân cho nữ 2021

Nếu bạn tập gym mới mục đích giảm cân thì những bài tập ưu tiên hàng đầu phải là những bài tập cardio. Những cách tập Gym giảm cân hiện nay như chạy bộ, đạp xe, squat, plank… sẽ đốt mỡ nhanh hơn. Đây là những bài tập ngắn, không cần nhiều dụng cụ nhưng có tác dụng đốt mỡ rất tốt.

Bạn ngại việc tập gym nhiều khiến cơ to, thô

Lo sợ tập gym sẽ khiến chân tay to, cơ bắp, thô, mất thẩm mỹ. Đây là 1 quan niệm cực kỳ sai lầm.

Cơ bắp phụ thuộc nhiều vào lượng hormone testosterone trong cơ thể. Hormone này ở nam giới thường cao gấp 3-4 lần nữ giới nên việc nữ giới tập gym có cơ bắp to như nam giới là điều gần như không thể.

Đồng thời các bài tập của nữ giới khác hoàn toàn nam giới về khối lượng và cường độ. Các bài tập cho nữ chủ yếu chỉ với mục đích làm săn chắc cơ và giảm mỡ thừa.

Bạn hay bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng?

Nhiều người giảm cân có thói quen bỏ bữa sáng. Nhưng bạn nên nhớ bỏ bữa sáng chỉ khiến cơ thể mệt mỏi. Quá trình trao đổi chất để đốt mỡ hoạt động chậm và bạn sẽ thèm ăn hơn vào những bữa sau.

Không những không gầy đi mà còn béo hơn nữa đó.

Bạn không quan tâm đến chế độ dinh dưỡng trước khi tập

Có thể bạn không biết, chế độ ăn chiếm tới 70% thành quả của bạn.

Bạn không thể tập gym với cái bụng đói khi đó cơ thể sẽ bị thiếu năng lượng. Nhưng lưu ý không nên ăn nhiều quá, sẽ khiến bạn khó chịu, đầy bụng khi tập.

Bạn nên có 1 bữa ăn nhẹ trước tập khoảng 30-60 phút.

Chế độ dinh dưỡng sau khi luyện tập

Những sai lầm phổ biến nghiêm trọng khi tập Gym giảm cân cho nữ 2021

Cơ thể bạn sau khi luyện tập sẽ mất nhiều năng lượng, cho nên bạn cần phải nhanh chóng bổ sung năng lượng ngay sau buổi tập để cơ thể phục hồi lại năng lượng và lượng nước bị hao hụt trong quá trình luyện tập.

Thực đơn sau tập tùy thuộc vào sở thích của bạn, những món ăn phụ như trái cây, sữa tươi, salad, trứng luộc,…

Nghĩ rằng thực phẩm chức năng là không cần thiết

Hiện tại có rất nhiều loại thực phẩm chức năng hỗ trợ đốt mỡ hiệu quả như Lipo6, Semtex, Hydroxycut Elite,… Với công thức cải tiến giúp tăng cường khả năng đốt mỡ, giảm cân hiệu quả.

Những thực phẩm bổ sung Gym này đã được vô số gymer dùng và thành công, rút ngắn con đường giảm cân của bạn.

Bạn có lối sống sinh hoạt không khoa học

Những sai lầm phổ biến nghiêm trọng khi tập Gym giảm cân cho nữ 2021

Bạn có biết: thức khuya là nguyên nhân hàng đầu của việc tăng cân và mất kiểm soát cân nặng. Tập Gym giảm mỡ thì càng phải lưu ý vấn đề này. Người trưởng thành mỗi ngày phải ngủ đủ từ 7-9 tiếng. Nên ngủ trước 11h.

Lưu ý: không nạp vào cơ thể bất cứ thực phẩm gì sau 20h tối.

Thời gian luyện tập phù hợp nhất

Khung giờ hiệu quả nhất để tập gym giảm cân cho nữ là 16h – 20h. Vì sau 1 ngày dài hoạt động các khớp, cơ linh sẽ linh hoạt và nhanh nhẹn hơn. Chính vì thế khoảng thời gian này sẽ giúp cho việc tập luyện đạt được kết quả tốt nhất.

Bạn đã từng cố gắng thực hiện rất nhiều cách giảm cân khác nhau nhưng không thành công. Các bạn có bao giờ đặt câu hỏi: Tại sao vậy? Nguyên nhân là do bạn nữ gặp phải những sai lầm rất phổ biến khi tập gym giảm cân mà theheso muốn chia sẻ với các bạn. Chúc các bạn giảm cân thành công và hy vọng những chia sẻ chúng tôi hữu ích dành cho bạn.

Tháng Chín 28, 2021 • Giảm Cânmàu tóc cho da ngăm kay trần tóc xoăn dài đường cao trong tam giác