Giảm cân có nên ăn sáng không? Tác hại của việc bỏ bữa sáng

Giảm cân có nên ăn sáng không? Tác hại của việc bỏ bữa sáng: Thực tế thì hoàn toàn ngược lại, việc nhịn ăn sáng không giảm cân mà có thể khiến cơ thể béo phì. Có lẽ bạn sẽ hơi ngạc nhiên về câu trả lời này nhưng thực tế đã được khoa học chứng minh. Điều này xảy ra là vì khi nhịn bữa sáng, cơ thể bạn bị thiếu hụt năng lượng. Điều đó khiến cho cảm giác đói thôi thúc nhiều hơn và bạn sẽ nạp nhiều thức ăn hơn vào các bữa phụ hoặc bữa trưa và bữa tối. Vì bỏ bữa sáng không những có thể có tác dụng ngược lại, gây tăng cân mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Hãy cùng theheso tham khảo tại sao giảm cân không nên bỏ bữa sáng & tác hại của việc bỏ bữa sáng rất nguy hiểm cho cơ thể dưới đây nhé.

Suy giảm hệ miễn dịch

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc bổ sung năng lượng cho cơ thể nên phân bổ với lượng nhiều hơn vào bữa sáng, giảm dần vào vào buổi tối. Vì sau một đêm dài nghỉ ngơi, các cơ quan trong cơ thể cần được cung cấp đủ năng lượng để tiếp tục hoạt động. Do đó, ăn uống đầy đủ vào bữa sáng sẽ làm cho cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng được tăng cường. Điều này giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc dài.

Ngược lại, nếu không ăn sáng, cơ thể sẽ không được cung cấp đầy đủ năng lượng, khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải. Cơ thể dễ bị mắc bệnh. Chưa dừng lại ở đó, dạ dày “trống rỗng” còn khiến lượng dịch vị dạ dày tiết ra nhiều hơn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày tá tràng, đau dạ dày…

Giảm cân có nên ăn sáng không? Tác hại của việc bỏ bữa sáng

Gây béo phì

Bỏ bữa sáng không những không giúp bạn giảm cân mà còn làm tăng nguy cơ béo phì. Lý do là bởi nhịn ăn sáng khiến bạn luôn cảm thấy đói và có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa và bữa tối. Ngoài ra, nhịn ăn sáng có thể làm bạn ăn nhiều đồ ăn vặt như bánh kem, bánh ngọt…. Những thực phẩm này lại rất dễ chuyển thành lớp mỡ dưới da, khiến bạn bị béo phì.

Ngược lại, một bữa ăn sáng khoa học sẽ làm giảm cảm giác thèm ngọt, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Tránh được nguy cơ tích trữ mỡ thừa dưới da.

Nhanh bị lão hóa

Nếu bữa sáng không được tiếp năng lượng, cơ thể buộc phải lấy lượng đường và protein được dự trữ trong cơ thể để duy trì hoạt động. Do đó, da của bạn sẽ bị khô, mất nước và các chất dinh dưỡng khiến da dễ bị nhăn, nhất là vùng mặt.

Giảm năng suất làm việc

Ngoài việc làm hại dạ dày, bỏ bữa sáng còn gây hại cho các cơ quan khác nữa mà nhất là não bộ. Không đủ năng lượng, bụng đói cồn cào sẽ khiến bạn không được tập trung trong công việc. Từ đó làm giảm năng suất làm việc.

Cách chuẩn bị cho 1 bữa sáng đầy đủ chất khoa học

Chính vì những lý do nkể trên, bạn không nên bỏ bữa sáng. Tuy nhiên, nếu đang trong quá trình giảm cân, bữa sáng của bạn cũng cần phải tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

Lựa chọn các thực phẩm ít năng lượng

Nếu không muốn nạp quá nhiều năng lượng vào bữa sáng, dẫn đến nguy cơ bị tăng cân, bạn cần lựa chọn các thực phẩm ít calo. Những thực phẩm giàu protein hoặc các thực phẩm chứa nhiều chất xơ sẽ là một lựa chọn thông minh cho bữa sáng. Chúng sẽ làm cho bạn có cảm giác no lâu hơn và sẽ không làm tăng cân cho bạn. Những thực phẩm được khuyên dùng như:

Ngoài ra, bạn không được sử dụng các thực phẩm như sau:

Kiểm soát lượng calo

Việc xác định được các thực phẩm nên dùng vào bữa sáng là chưa đủ. Bạn cần trang bị thêm các kiến thức và xác định được lượng calo của những loại thực này. Điều này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xác định được lượng thực phẩm cần ăn. Vì ăn nhiều hơn mức cho phép sẽ làm cho năng lượng tích tụ và khiến bạn bị tăng cân.

Lượng calo bạn ăn vào bữa sáng sẽ tùy thuộc vào chiều cao, cân nặng, mục tiêu giảm cân và công việc mà bạn làm. Tuy nhiên, bạn cần ăn ít nhất 250 – 300 calo vào bữa sáng. Với đối tượng là nam giới, con số này có thể lên đến 500 – 600 calo.

Dù có ý định giảm cân hay không thì bạn cũng cần phải ăn sáng đầy đủ, bởi bữa sáng có vai trò quan trọng đối với cơ thể. Nhịn ăn sáng không thể giúp bạn giảm cân mà còn tăng nguy cơ béo phì rất lớn. Bởi khi bỏ bữa sáng, cơ thể của bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa và các bữa ăn sau đó. Đặc biệt, nếu muốn giảm cân, ngoài việc áp dụng một chế độ ăn uống hợp lý, bạn cần phải thường xuyên vận động và có 1 lối sống lành mạnh. Chúc các bạn thành công.

Tháng Chín 29, 2021 • Giảm Cânđầu đinh bảng màu tóc nhuộm midu tóc nam 2021