Cách giảm cân, giảm béo bằng bột yến mạch trong vòng 2 tuần

Cách giảm cân, giảm béo bằng bột yến mạch trong vòng 2 tuần: Yến mạch là ngũ cốc. Mà đã là ngũ cốc thì sẽ chứa nhiều tinh bột. Yến mạch là một loại ngũ cốc quen thuộc trong đời sống, được nhiều người sử dụng bởi mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tại sao một loại cây chứa nhiều tinh bột lại có tác dụng giảm cân. Yến mạch giảm cân bằng cách nào? Đây là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Còn bạn thì sao, bạn đã bao giờ có những băn khoăn tương tự chưa?

Hãy cùng theheso tham khảo những cách giảm cân bằng bột yến mạch là một trong những cách ăn uống, sử dụng thực phẩm để giảm trọng lượng cơ thể của bạn được nhiều người áp dụng dưới đây nhé.

Tại sao nên giảm cân bằng bột yến mạch?

Chất xơ là dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân. Một nghiên cứu của Đại học Y khoa Massachusetts (Hoa Kỳ) cho biết, một trong những cách giảm cân đơn giản nhất là bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống bởi chất xơ chứa ít calo và giúp chắc bụng, no lâu. Khi đi vào cơ thể, chất xơ sẽ kéo dài thời gian chuyển hóa các chất dinh dưỡng, từ đó làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn.

Lúc này, các dưỡng chất được hấp thu vào máu rất chậm. Khi đường và các chất dinh dưỡng trong máu đạt tới trạng thái cân bằng thì chúng ta sẽ không còn thấy đói bụng nữa. Vì vậy, lượng thức ăn mà cơ thể dung nạp giảm đi đáng kể.

Cách giảm cân, giảm béo bằng bột yến mạch trong vòng 2 tuần

Bột yến mạch có công dụng giảm cân vô cùng hiệu quả.

Bạn có biết, việc ăn một chén yến mạch vào buổi sáng có thể giúp bạn tăng cường cơ bắp, hạn chế nguy cơ mắc bệnh thiếu máu, tim mạch, ung thư đại tràng, đồng thời góp phần “đánh bay” mỡ thừa một cách nhanh chóng. Hiệu quả giảm cân bằng yến mạch bắt nguồn từ 3 nguyên nhân sau:

Thực đơn giảm cân bằng yến mạch

Hiện nay, có nhiều phương pháp giảm cân bằng yến mạch khác nhau. Tuy nhiên, không phải cách làm nào cũng hiệu quả, an toàn cho mọi đối tượng. Để đảm bảo ăn bột yến mạch đúng cách với liều lượng thích hợp, độc giả có thể tham khảo 2 thực đơn đơn giản sau:

Thực đơn giảm cân bằng yến mạch ngắn hạn

Dùng cháo yến mạch là mẹo giảm cân nhanh chóng, hiệu quả, không gây tổn hại đến sức khỏe, đồng thời không yêu cầu chế độ tập luyện khắc nghiệt. Nếu đang lên kế hoạch giảm cân “thần tốc”, bạn có thể áp dụng “chiến lược ăn uống” sau:

Như vậy, với thực đơn này, cháo yến mạch đóng vai trò quan trọng, là món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Bên cạnh đó, để hạn chế cảm giác nhàm chán, người đọc có thể kết hợp linh hoạt món cháo yến mạch với trái cây, sinh tố, rau củ luộc…

Cách giảm cân, giảm béo bằng bột yến mạch trong vòng 2 tuần

Chỉ cần thực hiện mẹo giảm cân ngắn hạn bằng bột yến mạch trên liên tục 1 tuần, chị em sẽ giảm 3 – 5kg một cách dễ dàng.

Chỉ cần thực hiện mẹo giảm cân này liên tục 1 tuần, chị em có thể giảm 3 – 5kg một cách dễ dàng. Ngoài ra, muốn đẩy nhanh quá trình giảm cân, độc giả nên tránh xa thuốc lá, rượu bia, nước ngọt, cà phê, đồ ăn nhanh, đồng thời uống nhiều nước và thường xuyên luyện tập thể dục.

Thực đơn giảm cân bằng bột yến mạch dài hạn

Nếu cảm thấy khó đáp ứng được chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt như trên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn giảm cân dài hạn một cách kiên trì và nghiêm túc trong vòng 60 ngày liên tục:

Vào tháng đầu tiên, độc giả nên ăn cơm trắng cùng các loại thức ăn khác tương đối hạn chế. Hãy đan xen ăn cơm và cháo yến mạch với tần suất dùng cháo yến mạch 2 – 3 lần/ngày, đồng thời đảm bảo lượng calo tiêu thụ mỗi ngày không vượt quá 1.200 calo. Lúc nấu ăn, bạn tránh sử dụng muối, bơ và gia vị.

Trong tháng thứ hai, người đọc có thể kết hợp cháo yến mạch với trái cây vào buổi sáng, với rau xanh vào buổi trưa. Cụ thể:

Lưu ý:

TOP 9 món ăn giảm cân bằng bột yến mạch

Bên cạnh món cháo yến mạch “huyền thoại”, độc giả có thể trổ tài nấu nướng và biến tấu hương vị của bột yến mạch với những loại thực phẩm quen thuộc như: trứng, sữa tươi, sữa chua, hạt chia, chuối, khoai lang…

Giảm cân bằng cháo yến mạch

Một chén cháo yến mạch và 1 quả trứng gà ta chính là sự chuẩn bị hoàn hảo cho một bữa sáng tràn đầy năng lượng. Để giảm cân hiệu quả, bạn nên thay thế cơm, phở, bún trong các bữa chính bằng cháo yến mạch.

Cách thực hiện

Lưu ý

Cách giảm cân, giảm béo bằng bột yến mạch trong vòng 2 tuần

Cháo yến mạch mâm xôi, việt quốc

Giảm cân bằng bánh quy yến mạch

Với hương vị thơm ngon, hấp dẫn, bánh quy yến mạch là món ăn vặt vô cùng lý tưởng, có thể hỗ trợ chị em lấy lại vóc dáng thon gọn.

Cách thực hiện

Lưu ý

Cách giảm cân, giảm béo bằng bột yến mạch trong vòng 2 tuần

Bánh quy yến mạch là món ăn vặt vô cùng lý tưởng, có thể hỗ trợ chị em lấy lại vóc dáng thon gọn.

Giảm cân bằng bột yến mạch và sữa tươi

Bột yến mạch rất giàu chất xơ. Khi kết hợp nguyên liệu này với sữa tươi, chúng ta sẽ được một hỗn hợp bổ dưỡng, có tác dụng hạn chế quá trình hấp thụ cholesterol vào máu, đồng thời cung cấp nhiều canxi cho cơ thể.

Cách thực hiện

Lưu ý

Giảm cân bằng bột yến mạch và sữa chua

Cách làm hỗn hợp bột yến mạch – sữa chua tương đối đơn giản.

Cách thực hiện

Cách giảm cân, giảm béo bằng bột yến mạch trong vòng 2 tuần

Sữa chua bột yến mạch và dâu tây

Giảm cân bằng bột yến mạch và trứng gà

Cháo yến mạch và trứng gà tạo cảm giác chắc bụng, no lâu. Món ăn này có thể giúp chị em giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, độc giả chỉ nên dùng món này 2 lần/tuần vì về cơ bản, chúng ta không nên tiêu thụ quá nhiều trứng gà.

Cách thực hiện

Cách giảm cân, giảm béo bằng bột yến mạch trong vòng 2 tuần

Cháo yến mạch và trứng gà tạo cảm giác chắc bụng, no lâu.

Giảm cân bằng bột yến mạch và khoai lang

Với hương vị thơm ngọt, dễ ăn, khoai lang là loại thực phẩm phổ biến và rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Khoai lang ít calo, chứa lượng đường thấp và giàu chất xơ, có công dụng tạo cảm giác no lâu, kích thích tiêu hóa, nhuận tràng và hỗ trợ bài tiết. Khi sử dụng kết hợp bột yến mạch và khoai lang, chúng ta sẽ giảm cân nhanh gấp 2 lần bình thường.

Cách giảm cân, giảm béo bằng bột yến mạch trong vòng 2 tuần

Khi sử dụng kết hợp bột yến mạch và khoai lang, chúng ta sẽ giảm cân nhanh gấp 2 lần bình thường.

Giảm cân bằng bột yến mạch và gạo lứt

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, bạn có thể giảm cân lâu dài bằng yến mạch và gạo lứt. Gạo lứt là loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao, ít calo và giàu chất xơ. Loại gạo này giúp điều hòa huyết áp, ổn định hệ tiêu hóa, loại bỏ cholesterol xấu, cải thiện làn da và duy trì vóc dáng. Với cách giảm cân này, chị em chỉ cần trộn cháo yến mạch với cháo gạo lứt và ăn kèm trứng, thịt cá, rau củ để bổ sung đầy đủ dưỡng chất.
Cách giảm cân, giảm béo bằng bột yến mạch trong vòng 2 tuần

Gạo lứt là loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao, ít calo và giàu chất xơ.

Giảm cân bằng bột yến mạch và chuối

Chuối giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất. Bên cạnh đó, lượng chất béo trong loại trái cây này gần như bằng không. Việc kết hợp chuối với bột yến mạch vừa đa dạng hóa chế độ ăn uống vừa giúp bạn giảm cân siêu tốc.

Cách giảm cân, giảm béo bằng bột yến mạch trong vòng 2 tuần

Việc kết hợp chuối với bột yến mạch vừa đa dạng hóa chế độ ăn uống vừa giúp bạn giảm cân siêu tốc.

Giảm cân bằng bột yến mạch và hạt chia

Hạt chia rất dễ ăn, vừa hỗ trợ giảm cân vừa tăng cường sức đề kháng. Cách giảm cân với yến mạch và hạt chia rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm 3 – 4 muỗng cà phê hạt chia khi nấu cháo yến mạch, khuấy đều và thưởng thức.

Cách giảm cân, giảm béo bằng bột yến mạch trong vòng 2 tuần

Hỗn hợp yến mạch và hạt chia giúp giảm cân vô cùng hiệu quả.

Thực đơn giảm cân bằng bột yến mạch với sữa tươi

Cách giảm cân, giảm béo bằng bột yến mạch trong vòng 2 tuần

Khi kết hợp yến mạch với sữa tươi, chúng ta sẽ được một hỗn hợp bổ dưỡng, có tác dụng hạn chế quá trình hấp thụ cholesterol vào máu, đồng thời cung cấp nhiều canxi cho cơ thể.

Hậu quả của việc giảm cân bằng bột yến mạch sai cách

Tuy là loại ngũ cốc thơm ngon, bổ dưỡng với nhiều công dụng tuyệt vời nhưng bột yến mạch có thể gây ra một số tác dụng phụ nếu bị sử dụng sai cách. Do đó, bạn cần ghi nhớ 3 vấn đề sau:

Để lập ra kế hoạch giảm cân bằng bột yến mạch phù hợp nhất với bản thân, độc giả cần tham vấn bác sĩ dinh dưỡng thật kỹ lưỡng. Ngoài ra, bạn nên lưu ý chế độ ăn bột yến mạch rất nghèo calo. Vì vậy, hãy chủ động bổ sung nhiều thực phẩm khác (rau củ, trái cây, thịt cá) vào thực đơn hàng ngày nhằm đảm bảo cân bằng dưỡng chất.
Cách giảm cân, giảm béo bằng bột yến mạch trong vòng 2 tuần

Để lập ra kế hoạch giảm cân bằng bột yến mạch phù hợp nhất với bản thân, độc giả cần tham vấn bác sĩ dinh dưỡng thật kỹ lưỡng.

Bột yến mạch cũng được biết đến như loại thực phẩm sở hữu hàm lượng protein, chất béo cao hơn so với nhiều loại ngũ cốc khác. Sử dụng yến mạch hàng ngày là cách giúp bạn bổ sung dinh dưỡng, sống khỏe hơn. Bạn có thể kết hợp yến mạch với nhiều thực phẩm khác cùng một lối sống sinh hoạt khoa học, lành mạnh thì sẽ có được chỉ số cân nặng như mong muốn. Trước khi thực hiện kế hoạch giảm cân bằng bột yến mạch, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ dinh dưỡng để xây dựng một thực đơn khoa học, hợp lý và phù hợp nhất với bản thân. Chúc các bạn giảm cân thành công.

Tháng Mười 18, 2021 • Giảm Cân