Cách giảm cân bằng khoai lang thực đơn trong vòng 1 tuần

Cách giảm cân bằng khoai lang thực đơn trong vòng 1 tuần: Để giảm cân bằng khoai lang hiệu quả nhất, trước hết bạn phải chọn loại khoai phù hợp. Có rất nhiều loại khoai lang như khoai lang vàng, khoai lang tím, khoai lang mật, khoai lang nghệ… Trong đó khoai lang mật có vị ngọt hơn hẳn so với những loại còn lại. Vì thế bạn nên hạn chế ăn khoai lang mật. Loại khoai tím có chứa sắc tố carotenoid chống oxi hóa hiệu quả, lại giàu chất xơ nên rất thích hợp để giảm cân. Khi chế biến khoai lang giảm cân, bạn cần tránh các phương pháp sử dụng nhiều dầu mỡ. Thay vào đó nên luộc hoặc hấp khoai lang để giữ lại nguyên vẹn các dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Hãy cùng theheso tham khảo các cách giảm giảm bằng khoai lang và có thể thay thế cơm trắng trong các bữa ăn hàng ngày thì khoai lang là lựa chọn hàng đầu. Thực phẩm này vừa dễ chế biến, lại có hàm lượng dưỡng chất rất cân bằng và đặc biệt giàu chất xơ.

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần

Cách giảm cân bằng khoai lang thực đơn trong vòng 1 tuần

Cách giảm cân bằng khoai lang với trứng

Cách giảm cân bằng khoai lang thực đơn trong vòng 1 tuần

Khoai lang và trứng gà là bộ đôi giảm cân đốt mỡ rất hiệu quả. Trong khi khoai lang bổ sung tinh bột tốt và chất xơ thì trứng gà lại là nguồn protein tốt cho cơ bắp. Với một bữa ăn có khoai lang và trứng gà luộc thì bạn có thể không cần ăn thêm cơm. Chỉ cần bổ sung thêm rau xanh là đã có một bữa ăn giảm cân ít calo lại rất đủ dinh dưỡng. Ngoài ra cũng có thể đổi cách chế biến cho lạ miệng như khoai lang nướng, khoai lang nấu canh, trứng chiên,…

Cách giảm cân bằng khoai lang với chuối

Cách giảm cân bằng khoai lang thực đơn trong vòng 1 tuần

Chuối và khoai lang đều là hai loại thực phẩm có lượng đường khá cao, nhất là chuối chín già và khoai lang mật. Vì thế nếu muốn giảm cân bằng chuối và khoai lang thì bạn nên chọn ăn khác bữa. Ví dụ như bạn đã ăn khoai lang vào bữa sáng thì nên ăn chuỗi vào bữa phụ hoặc bữa trưa để tránh cung cấp cho cơ thể quá nhiều calo cùng một lúc. Ngoài điểm này ra thì hai thực phẩm này có thể cung cấp nguồn vitamin khoáng rất cân bằng cho cơ thể.

Cách giảm cân bằng khoai lang với sữa tươi không đường

Cách giảm cân bằng khoai lang thực đơn trong vòng 1 tuần

Một sự kết hợp khác “chống ngán” cho thực đơn giảm cân của bạn chính là khoai lang và sữa không đường. Carbs hấp thụ chậm trong khoai lang và protein hoàn chỉnh trong sữa sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, từ đó giảm bớt thực phẩm trong những bữa ăn còn lại. Một tuần bạn có thể ăn 2 – 3 bữa khoai lang cùng sữa tươi không đường, vào bữa sáng, trưa hay tối đều được. Cũng có thể chế biến khoai lang nghiền và sữa tươi thành bánh để đổi khẩu vị.

Cách giảm cân với khoai lang luộc

Cách giảm cân bằng khoai lang thực đơn trong vòng 1 tuần

So với các loại ngũ cốc luộc khác như ngô luộc, khoai tây luộc hay sắn luộc thì khoai lang luộc vẫn có ít calo và giàu chất xơ nhất. Món ăn này hoàn toàn có thể thay thế cơm trong các bữa chính của bạn. Trong bữa chính, bạn nên ăn tối đa 1 củ khoai luộc cỡ lớn (khoảng 200 gram). Có thể kết hợp cùng các món ăn khác để dưỡng chất được cân bằng như các loại rau củ, thịt luộc. Không những giảm cân hiệu quả mà khoai lang luộc còn có tác dụng nhuận tràng, giúp bạn đi vệ sinh đều đặn hơn.

Cách giảm cân bằng khoai lang với nước đậu

Cách giảm cân bằng khoai lang thực đơn trong vòng 1 tuần

Nước đậu (hay sữa đậu nành) cũng có thể kết hợp cùng khoai lang để tạo thành bữa ăn giảm cân đầy đủ dinh dưỡng. Cũng giống như sữa tươi, nước đậu cũng rất giàu protein, nhưng lại là protein thực vật. Tuy nhiên protein này vẫn có đầy đủ các loại axit amin thiết yếu, tốt cho cơ bắp phát triển. Hơn nữa vì có ưu điểm từ thực vật nên nước đậu cũng có ít cholesterol hơn, rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Khoai lang và nước đậu là bữa sáng đầy đủ năng lượng và dưỡng chất tuyệt vời cho người muốn giảm cân.

Cách giảm cân với khoai lang với sữa chua

Cách giảm cân bằng khoai lang thực đơn trong vòng 1 tuần

Sữa chua và khoai lang đều là hai thực phẩm dễ tiêu. Khoai lang có thể ăn trong bữa chính, còn sữa chua nên ăn vào các bữa phụ. Bạn cũng có thể kết hợp chúng bằng cách luộc khoai lên, cắt nhỏ ra trộn salad và thêm sữa chua làm nước sốt. Nên sử dụng sữa chua không đường hoặc ít đường để giảm lượng calo xuống.

Cách giảm cân bằng khoai lang với ngô

Cách giảm cân bằng khoai lang thực đơn trong vòng 1 tuần

Dễ thấy cả ngô và khoai lang đều là thực phẩm giàu tinh bột. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn không thể thêm cả hai loại thực phẩm này vào bữa ăn giảm cân của mình. Nếu bữa sáng đã ăn khoai lang rồi thì bữa trưa có thể ăn ngô. Tuy nhiên khi ăn một trong hai loại thực phẩm này vào bữa chính thì nên hạn chế ăn cơm lại. Nếu có ăn thì bạn cũng nên chọn cơm gạo lứt giàu chất xơ. Hơn nữa khoai lang và ngô không nên kết hợp ăn cùng trong một bữa, có thể khiến đường máu tăng cao và gây đầy bụng.

Cách giảm cân với khoai lang với cà phê

Cách giảm cân bằng khoai lang thực đơn trong vòng 1 tuần

Cà phê có chứa caffein thúc đẩy đốt mỡ rất hiệu quả. Khi kết hợp với khoai lang lại càng làm cho tác dụng giảm cân mạnh mẽ hơn. Một củ khoai lang cỡ vừa vào buổi sáng cùng một tách cà phê ít đường không những mang lại cơ thể tràn đầy năng lượng mà còn giúp tâm trí tỉnh táo, làm việc hiệu quả. Một tuần bạn có thể áp dụng ăn khoai lang và uống cà phê khoảng 2 – 3 lần. Tuy nhiên nhớ là phải hạn chế thêm đường và sữa vào cà phê. Nếu cảm thấy quá khó uống có thể chuyển sang trà xanh. Loại đồ uống này cung có chứa caffein tốt cho việc giảm cân.

Cách giảm cân bằng khoai lang với ức gà

Cách giảm cân bằng khoai lang thực đơn trong vòng 1 tuần

Khoai lang luộc và ức gà luộc đã trở thành “bộ đôi kinh điển” trong rất nhiều thực đơn ăn kiêng. Sở dĩ là do hai thực phẩm này đều ít calo và cholesterol. Hơn nữa một loại cung cấp tinh bột tốt, một loại lại giàu protein nên có thể cân bằng dinh dưỡng hiệu quả. Với những người tập gym muốn tăng cơ thì ăn khoai lang và ức gà cũng rất tốt. Bạn có thể ăn vào bữa trưa và tối, kết hợp sử dụng thêm thực phẩm bổ sung để kích thích cơ bắp tăng trưởng, đốt cháy mỡ thừa.

Cách giảm cân bằng khoai lang với dưa chuột

Cách giảm cân bằng khoai lang thực đơn trong vòng 1 tuần

Khoai lang và dưa chuột kết hợp cùng nhau có thể tạo thành một món salad tươi ngon lành mạnh. Có dưa chuột bổ sung sẽ làm món ăn thêm giàu chất xơ và nước. Cả hai thực phẩm đều có ít calo, nhất là dưa chuột. Loại quả này cũng có thể dùng làm detox hoặc ép thành nước, rất phù hợp với bữa ăn giảm cân ít calo.

Cách giảm cân bằng khoai lang với yến mạch

Cách giảm cân bằng khoai lang thực đơn trong vòng 1 tuần

Khoai lang và yến mạch có chung một đặc điểm là cùng giàu chất xơ và tinh bột hấp thụ chậm. Vì thế chúng đều là thực phẩm hoàn hảo để thay thế cơm trắng. Bạn có thể xen kẽ hai loại thực phẩm này vào các bữa chính trong ngày, nhớ kết hợp thêm protein để cân bằng hàm lượng dưỡng chất.

Vì sao dùng khoai lang giảm cân?

Khoai lang là loại củ giàu tinh bột và đường, có vị ngọt rất ngon, thường được ăn vào bất kì thời điểm nào trong ngày. Nhìn thoáng qua thì có vẻ như thực phẩm này không tốt cho người muốn giảm cân vốn phải kiêng nhiều chất bột đường. Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng lại khẳng định rằng khoai lang là thực phẩm giảm cân rất tốt vì những nguyên nhân sau:

Cách giảm cân bằng khoai lang thực đơn trong vòng 1 tuần

Trên đây là những cách giảm cân bằng khoai lang rất đa dạng phải không các ban. Khoai lang là món dễ ăn, giàu chất xơ và các khoáng chất cần thiết giúp bạn giữ được thân hình cân đối, khỏe mạnh. Bạn có thể kết hợp loại củ này vào chế độ ăn uống của mình. Lưu ý quan trong: khoai lang có thể thay thế cơm. Tuy nhiên tinh bột trong khoai lang chỉ bằng 1/3 trong cơm gạo. Vì thế nếu bạn là người vận động nhiều thì vẫn nên ăn cơm cùng với khoai lang với các rau củ quả đi kèm để đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng hoạt động. Chúc các bạn giảm cân thành công.

Tháng Chín 22, 2021 • Giảm Cân