Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần nhiều người khi muốn giảm eo, tan mỡ bụng chỉ chú trọng thực hiện các bài tập cơ bụng. Tuy nhiên, các bài tập thể dục giảm mỡ bụng cần bao gồm tập luyện tim và tập luyện thể lực tổng thể chứ không chỉ tập trung vào phần bụng. Hay những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả như đi bộ hoặc chạy nhanh trên máy chạy bộ, đạp xe định vị, chạy ergometer hoặc leo thang máy là những bài tập cardio giúp bạn đốt cháy calo và tác động sâu vào các vùng chất béo.

Để áp dụng bài tập thể dục giảm cân nhanh với Cardio thì các bạn nên tập khoảng 3-4 lần trong 1 tuần, nên tập cách ngày và không nên tập liên tục sẽ dễ gây ra tình trạng kiệt sức nhé. Những bài tập thể dục giảm cân dưới đây mà theheso giới thiệu tác động lên toàn bộ cơ thể của bạn, do vậy bạn sẽ tập giảm mỡ toàn thân chứ không chỉ riêng giảm mỡ bụng nhanh đâu nhé.

Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mở bụng nhanh chóng tại nhà trong vòng 1 tháng

Tuần 1 – 7 động tác

Hít đất

Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Surrender Squats – Bài tập Squat đầu hàng

Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Superman – Tập làm Superman

Các bài tập giảm cân & giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu tập Gym

Single-Leg Toe Touches – Gập bụng chạm mũi chân

Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Mountain Climber – Động tác leo núi trên bộ

Nếu có bài tập thể dục giảm cân nào khiến bạn đốt cháy calo mạnh mẽ thì tôi sẽ nói ngay đó là Mountain Climber. Đây thật sự là một bài tập giảm cân nhanh và đốt cháy calo khủng khiếp đấy.

Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Forearm Crossover Pushup – Hít đất chéo tay

Đây cũng là một bài tập hít đất khó khác mà bạn cần vượt qua nếu muốn giảm cân nhanh đây.
Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Lunge Kick – Chùng chân và đá cao

Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Kết thúc tuần đầu tiên rồi, với 7 bài này thì bạn đã thấy toát mồ hôi hột hay chưa nào. Chuẩn bị cho tuần thứ 2 đi nha.

Tuần 2 – 7 động tác

Bent Over Dumbbell Reverse Fly – Gập người nâng cao tay

Bài thể dục giảm cân nhanh này nếu thích thì bạn có thể cầm thêm tạ nhẹ để tập nha.

Các bài tập giảm cân & giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu tập Gym

Flutter Kick – Nằm đá chân cắt kéo

Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Squat Jump – Squat nhảy

Squat không chỉ có mỗi kiểu đứng lên ngồi xuống mà nó có tới cả trăm biến thể lận, điển hình có thể xem qua 40 bài tập Squat nha.

Các bài tập giảm cân & giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu tập Gym

Standing Wall Push-Up – Đứng chống đẩy vào tường

Các bài tập giảm cân & giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu tập Gym

Curtsy lunge – Chùng chân ngược

Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Plank Reverse – Plank ngược

Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Side Plank Twist – Plank nghiêng vặn người

Bài tập thể dục giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh này từng hạ gục không ít người vì nó khá là khó.

Các bài tập giảm cân & giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu tập Gym

Chúng ta kết thúc tuần thứ 2 ở đây nha mọi người. Bạn đã rất kiên trì khi thực hiện tới đây đó, cố gắng tiếp tục nhé các bạn.

Tuần 3 – 8 động tác

Burpee – Bài tập kết hợp

Các bài tập giảm cân & giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu tập Gym

Burpee là một bài tập Cardio giảm mỡ toàn thân và hầu như là không bao giờ thiếu mặt trong các bài tập thể dục giảm cân nhanh. Thực hiện trong vòng 30 – 45 giây.

Hít đất kim cương

Đây là một bài hít đất khó, nếu bạn chưa thể hít đất được kiểu này thì thay thế nó bằng hít đất bình thường cũng được nha. Cách tập hít đất cơ bản bạn có thể xem lại bài viết hướng dẫn tập hít đất tăng kích thước vòng 1 nha.

Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Săn chắc cơ tay bằng bài hít đất kim cương

Squat 360 độ

Bài tập thể dục giảm cân này thì khá đơn giản. Nó như là bài Squat bình thường thôi nhưng chúng ta biến tấu nó 1 chút cho lạ lạ.

Air Pull-Up – Hít xà tưởng tượng

Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Body Saw – Plank kéo cưa

Bài tập thể dục giảm cân này khó nhằn hơn bài tập Plank bình thường nhiều đây vì bạn sẽ cần phải dùng cơ bụng nhiều để giữ lưng thẳng khi tập.

Các bài tập giảm cân & giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu tập Gym

Run and Sprawl – Chạy cao chân tại chỗ và trườn trên sàn

Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Push-Up Press – Hít đất kết hợp đẩy tay qua đầu

Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Single-Leg Burpee – Tập Burpee 1 chân

Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Bạn đã thấy bài Burpee ở trên khó khăn ra sao đúng không, nhưng mà đây đã là tuần cuối cùng rồi thì nó không có gì là khó với bạn cả.

Chúng ta đã kết thúc tuần tập thứ 3 rồi, tập tới đây đã giúp bạn giảm bao nhiêu ký rồi, cố gắng thực hiện thêm 1 tuần cuối nữa nào.

Tuần 4 – 8 động tác

Goddess Squat Jump

Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Bird Dog – Plank 1 tay 1 chân

Bird Dog là một bài tập Plank nâng cao để tập trung vào cơ bụng cao hơn và tăng khả năng giữ thăng bằng tốt hơn.
Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Side to side Crunch – Gập bụng vặn người

Ngồi trên sàn, ngả người ra sau, 2 tay ở chống ở sau cong nhẹ cùi chỏ.
Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Surfies – Động tác lướt ván

Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Crouching Tiger Push-Up – Hít đất kiểu sư tử duỗi người

Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Side-Lunge to Tuck Jump – Chùng chân nhảy cao gối

Good Morning – Động tác chào buổi sáng

Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

Spiderman Plank – Plank thấp kéo hợp leo núi

Các bài tập thể dục giảm cân & giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 4 tuần

LƯU Ý ĐỂ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU TẬP THỂ DỤC

Với những người mới bắt đầu thì việc thực hiện giảm cân bằng các bài tập hay một công thức ăn kiêng cũng là điều hết sức khó khăn. Để có thể giảm cân hiệu quả cho người mới bắt đầu các bài tập, bạn cần lưu ý những thông tin quan trọng dưới đây:

– Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc huấn luyện viên thể dục trước khi bắt đầu, đặc biệt là với những người có lối sống ít vận động dễ mắc bệnh mãn tính như huyết áp cao, bệnh tim bên cạnh tình trạng thừa cân béo phì.

– Lựa chọn bài tập phù hợp với khả năng và sự yêu thích của bản thân để có động lực giảm cân nhanh chóng. Bài tập thể dục cho người mới bắt đầu có thể được phân thành hai nhóm. Chúng bao gồm tập luyện với thiết bị giảm cân và những bài tập không đặc biệt yêu cầu thiết bị nào. Việc lựa chọn bài tập nào cần phụ thuộc một số yếu tố. Ví dụ, sở thích, thời gian rảnh, mục đích tập luyện hoặc đơn giản là chi phí.

– Áp dụng cùng chế độ ăn uống khoa học cùng với lối sống, sinh hoạt lành mạnh. Trong thực đơn giảm cân hàng ngày bạn nên bổ sung cho mình nhiều chất xơ, vitamin từ các loại rau củ quả, giảm tinh bột, các loại chất béo có hại… Đồng thời tạo cho mình một đồng hồ sinh học bằng cách ăn – ngủ – nghỉ và làm việc đúng giờ.

Những ngày đầu bắt đầu thực hiện các bài tập thể dục giảm cân và giảm mỡ bụng cho cơ thể thọn gọn săn chắc này thì sẽ khó khăn, cơ thể đau nhức rất nhiều, đặc biệt là những bạn lười vận động. Nên bạn cần phải thật kiên trì theo đuổi nếu muốn có một thân hình đẹp hơn nha. Nếu bạn là một người bận rộn với công việc và không có quá nhiều thời gian cho việc luyện tập đúng cách thì người tập hoàn toàn có thể thử áp dụng lịch tập mỗi tuần 3 buổi tập. Chúc các bạn thành công và hãy luôn dành chút ít thời gian tập thể dục nâng cao sức khỏe cho bản thân mình nhé.

Tháng Chín 21, 2021 • Giảm Cân